Mặc dù tiết học có sự kết hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến (do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp) nhưng tiết học vẫn được diễn ra vô cùng sôi nổi, thú vị với sự tương tác nhiệt tình cũng như tinh thần học tập tích cực và hiệu quả của các bạn học sinh lớp 7A1. Trước khi bước vào bài học, các bạn học sinh được tham gia một phần Khởi động nhằm tạo tâm thế hứng thú cho học sinh, kích thích sự chú ý của học sinh với bài học mới.
Trong tiết học, giáo viên đã hướng dẫn, tổ chức hoạt động nhóm để học sinh phát triển năng lực giao tiếp, thuyết trình của mình. Các nhóm đều có sự chuẩn bị cẩn thận, hoạt động nhóm rất tích cực và sôi nổi để tạo nên những sản phẩm hoàn thiện nhất cho nhóm mình. Sau đó, đại diện các nhóm đã tự tin trình bày trước lớp về nội dung chuẩn bị của nhóm.
Đại diện một nhóm đang thuyết trình về sản phẩm của nhóm mình
Sau mỗi phần thuyết trình, giáo viên cũng như các nhóm thuyết trình khác đều nhận xét, góp ý cho từng bài thuyết trình để các nhóm đều phát huy được những ưu điểm và rút kinh nghiệm cho sản phẩm của nhóm. Bên cạnh đó, giáo viên đã đặt ra nhiều câu hỏi tương tác, mở rộng kiến thức để học sinh có thể vừa khắc sâu được kiến thức vừa được trang bị thêm những tri thức mới, gắn liền với cuộc sống.
Tiết học đã được các thầy, cô trong tổ nhóm chuyên môn đánh giá tốt bởi sự chuẩn bị kĩ lưỡng của giáo viên về bài giảng, phương tiện dạy học cũng như cách thức tổ chức hoạt động dạy học đúng với định hướng phát triển năng lực học sinh. Sau khi chuyên đề kết thúc, các thầy cô trong tổ cũng đã rút kinh nghiệm bài dạy trên cơ sở thẳng thắn, đóng góp ý kiến chân thành cho bài dạy, từ đó chỉ ra được những ưu điểm, tồn tại, giúp đồng nghiệp ngày càng hoàn thiện hơn. Dưới đây là một vài hình ảnh về tiết chuyên đề GDCD 7: